วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Sony NGP สุดยอด Console ยุคใหม่กับเหล่าความเห็นจากผู้พัฒนาเกมชื่อดังต่างๆ


หลังจากที่มีการเปิดตัว Console ตัวใหม่ล่าสุด Sony NGP ออกมา นอกจากทางด้านฝั่งของผู้บริโภคที่ตื่นตัวเป็นอย่างมากแล้ว ทางด้านฝั่งของนักพัฒนาเกมก็ตื่นตัวไม่แพ้กัน วันนี้ Tanonamnaj ก็ได้มีความคิดเห็นของเหล่านักพัฒนาเกมที่มีต่อ Sony NGP มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ซึ่งเป็นบทความของทางนิตยสาร Famitsu แต่ละคนนั้นจะมีความคิดเห็นอย่างไรกับเจ้า Sony NGP นั้น เราไปชมกันเลยครับผม

Jiro Ishii (Level-5, Time Travelers director)


Jiro Ishii เขาได้กล่าวว่า เขาตื่นเต้นมากเกี่ยวกับเจ้า Sony NGP ในด้านของ Touch Panel ทั้งสองด้าน (หน้าและหลัง) รวมถึงระบบ 3G ซึ่งเขาอยากจะทำ Advanture game ผ่านทางระบบ Download และเขายังเชื่อว่าเจ้า Sony NGP จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการควบคุมให้กับผู้เล่น ส่วนราคาเครื่องที่เขาคาดหวังไว้ อยู่ที่ประมาณ 25000 เยน

Yoshinori Kitase (Square Enix)


Yoshinori Kitase ให้ความสนใจเกี่ยวกับทางด้านระบบ 3G เป็นพิเศษ ที่จะสามารถเชื่อมต่อกับ Internet ได้ตลอดเวลา เขาอยากจะทำเกมที่สามารถรีดเร้นขุมพลังของเครื่อง Sony NGP และ Feature ของการควบคุมให้ได้มากที่สุด รวมถึง Support ในด้านการเล่นแบบ Online โดยใช้ 3G ด้วย ส่วนด้านราคาที่เขาคาดหวังไว้นั้น เขาบอกว่าน่าจะมีราคาที่ตํ่ากว่าเครื่อง PS3

Hiroyuki Kobayashi (Capcom)


Hiroyuki Kobayashi เชื่อว่าเจ้า Sony NGP จะเป็นจุดเปลี่ยนของ Console ประเภท Portable เขาสนใจในเรื่องของคุณภาพของจอภาพที่สวยงามและ Touch Screen ทั้งสองด้าน ในด้านราคาเขาคาดหวังไว้ว่าจะอยู่ที่ 29,800 เยน

Satoshi Sakai (Sega, Phantasy Star producer)


สำหรับ Satoshi Sakai เขาก็มุ่งไปที่ Wi-Fi และ 3G ที่จะเปิดโลกของ Online ให้กว้างขึ้นเช่นกัน รวมถึง Touch Screen ทั้งสองด้านด้วย ถ้าเขาจะทำเกมให้กับ Sony NGP เขาจะทำ Multi Player Game ที่ Support กับระบบออนไลน์ (แหม สมกับเป็นบิดาผู้ให้กำเนิด Phantasy Star online จริงๆ ) ในเรื่องราคา Satoshi Sakai กล่าวไว้ว่าถ้าอยู่ที่ 25,000 เยนจะดีที่สุด

Akari Uchida (Konami, Love Plus director)


Akari Uchida เชื่อว่าระบบ Online จะมีอิทธิพลมากขึ้น ผู้เล่นจะถูกยึดติดกับโลกออนไลน์ เกมทุกเกมจะคล้ายกับ MMORPG ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ระหว่างเล่นเกม ส่วนราคาที่คาดหวังไว้จะอยู่ที่ 24,980 เยน

Akihiro Suzuki (Tecmo Koei)


Akihiro Suzuki ตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ Touch pad ด้านหลังเครื่อง ที่จะประยุกต์ใช้กับเกม ต่างๆ ถ้าเขาจะทำเกมซักเกมนึง เขาจะคำนึงถึงสองสิ่ง ได้แก่ การใช้ Touch Screen ทั้งสองด้าน และ ระบบที่ใช้ Wireless และ GPS ส่วนเรื่องราคาที่คาดหวังนั้น เขากล่าวไว้ว่ามันจะน่าตกใจเหมือนกับ Spec ของเครื่อง Sony NGP(แบบนี้ท่าทางจะคาดไว้แพง)

Suda 51 (Grasshopper Manufacture)


จุดที่เขาสนใจคือความสามารถทางด้าน Network ที่จะสามารถกระจายตลาดเกมให้กว้างขวางไปยังประเทศต่างๆ ได้ รวมถึง Support กับ Unreal Engine ด้วย ถ้าเขาได้ทำเกม เขาจะทำเกมในรูปแบบ punk themed network game และเขาคาดหวังไว้ว่ามันจะมีราคาตํ่ากว่า 30,000 เยน

Jun Takeuchi (Capcom)


Jun Takeuchi สนใจใน Feature ทุกด้าน ซึ่งทำให้สามารถพัฒนาระบบเกมได้ดีขึ้น และได้น่าสนใจขึ้น ด้านราคา เขากล่าวไว้ว่า ซัก 30,000 เยนจะกำลังดี

Toshihiro Nagoshi (Sega, Yakuza series)


Toshihiro Nagoshi ก็สนใจในทุกๆ ด้านเช่นกัน ซึ่ง Sony NGP นั้นทำออกมาได้ดี สมกับเป็นเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ล่าสุด และเขายังเชื่อว่า ถ้าสามารถสร้าง community ด้วย 3G ได้แล้วล่ะก็ เจ้า Sony NGP นั้นจะสามารถเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกมได้เลย รวมถึงเหล่านักพัฒนาเกมก็ต้องทำงานกันหนักขึ้นล่ะ งานนี้

Yousuke Hayashi (Tecmo Koei/Team Ninja)


Yousuke Hayashi นั้น สนใจในเรื่องของความแรงของเครื่องและระบบ Online จนถึงทุกวันนี้ พวกเขาได้พัฒนาเกมภายใต้แนวคิดที่ว่า ไม่ว่าจะเป็น Console ที่เล่นที่บ้าน หรือแบบ พกพา ก็ต้องเล่นด้วยกันได้ ซึ่งเขาคาดหวังว่าเจ้า Sony NGP จะมาสนองแนวคิดของพวกเขาได้ ในเรื่องของราคานั้นเขาไม่ได้ตีออกมาเป็นตัวเลข แค่กล่าวว่าอยากให้มีราคาที่คนส่วนใหญ่ สามารถซื้อมาเล่นได้ ส่วนตัวเขานั้น ไม่ว่าราคาจะแพงเท่าไหร่ เขาก็จะซื้อมาเล่นให้ได้

Katsuhiro Harada (Namco Bandai, Tekken producer)


สำหรับเจ้าพ่อ Tekken อย่าง Katsuhiro Harada เขาเชื่อว่าเจ้า Sony NGP จะต้องมีเกมที่เป็น HD multiplatform อย่างแน่นอน และไม่ใช่แค่ multiplatform อย่างเดียวเท่านั้น แต่หมายถึงเชื่อมต่อและเล่นด้วยกันได้ทั้งหมดทุก platform ด้วย ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกแห่งเกม Fighting ให้กว้างขึ้น และเขายังอยากทำเกม Genpei Tōma Den ( เกม arcade เกมเก่าๆ ของค่าย Namco )ที่เล่นโดยใช้ Touch panel ด้านหลังด้วย สำหรับเรื่องราคานั้น เขาอยากให้อยู่ที่ 29,800 เยน แต่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ยาก เขาจึงคาดการณ์ไว้ที่ 34,800 เยน

Akihiro Hino (Level-5)


ส่วน Akihiro Hino หัวเรือใหญ่แห่งค่าย Level-5 นั้น ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า จุดเด่นของเจ้า Sony NGP นั้นดูจะหนีไม่พ้นเรื่อง ความสามารถทางด้าน Network และเชื่อว่าสามารถทำให้ผู้บริโภคซื้อเกมผ่านทาง Online มากขึ้น รวมถึงเกมส่วนใหญ่ อาจจะหันมาทำให้เล่นในรูปแบบ Online ได้มากขึ้น ส่วนราคาที่เขาคิดว่าเหมาะสมนั้น จะอยู่ที่ราคา 29,800 เยน

Makoto Yoshizumi (Namco Bandai)


Makoto Yoshizumi บิดาของซีรี่ย์ Tales จากค่าย Bandai Namco Games เขาสนใจ Feature ของ Sony NGP 3 ตัวด้วยกัน ได้แก่ การเชื่อมต่อกับ Internet, การเชื่อมต่อกับ PS3 และ DLC ต่างๆ ซึ่งเขาสนใจทำเกมที่ใช้ Feature ทั้ง 3 ตัวนี้ อีกแง่หนึ่งก็คือ เขารู้สึกว่ามันไม่มีความหมาย ถ้าไม่ได้ใช้ Feature พวกนี้ ส่วนเรื่องของราคานั้น เขาคิดว่า Sony อาจจะมี surprise ทำให้คุณตะลึงกับราคาที่คุณไม่คาดคิด (ถูกกว่าที่คิดเอาไว้)

Hiroshi Maruyama (CyberConnect2)


สำหรับ Hiroshi Maruyama นั้น เขาปลื้มในเรื่องของขุมพลังสุดแรงของเจ้า Sony NGP และพวกเขาจะใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการทำเกม HD ของพวกเขา มาพัฒนาเกมให้กับ Sony NGP ในด้านของราคา เขาอยากให้มันอยู่ที่ 29,800 เยน แต่น่าจะอยู่ที่ประมาณ 39,800 เยน อย่างไรก็ตาม ถึงราคาจะโหดขนาดไหน เขาก็ยังคงที่จะซื้อมันอยู่ดี

Noritaka Funamizu (Crafts & Meister)


สำหรับคนสุดท้าย Noritaka Funamizu เขาได้กล่าวว่า หน้าจอ OLED ของ Sony NGP นั้นมันสุดยอดมากๆ เขาอยากจะลองพัฒนาเกมต่างๆ ที่แตกต่างจากเกม Earth Seeker บนเครื่อง Wii ดู ส่วนราคานั้น น่าจะอยู่ที่ 39,800 เยน

นอกจากนั้นยังได้มีผลสำรวจจากบรรดาร้านค้าต่างๆ และผู้อ่านนิตยสาร Famitsu เกี่ยวกับเจ้า Sony NGP ด้วย ซึ่งมีหัวข้อดังต่อไปนี้

คุณอยากได้เครื่อง Sony NGP ไหม

39% ของบรรดาร้านค้าตอบว่าใช่ และ 76% ของผู้อ่านตอบว่าใช่

ราคาที่คาดไว้

75% ของบรรดาร้านค้า คาดว่าน่าจะตํ่ากว่า 35,000 เยน ส่วน 60% ของบรรดาผู้อ่านนั้น คาดว่าน่าจะตํ่ากว่า 30,000 เยน

สีของตัวเครื่อง Sony NGP ที่ต้องการมากที่สุด

ในด้านของสีของตัวเครื่อง Sony NGP ที่บรรดาผู้อ่านและบรรดาร้านค้าต้องการมากที่สุด5 สีนั้น ได้แก่ ขาว, ฟ้า, แดง, เงิน และเขียว ตามลำดับ

ความสามารถที่โดนเด่นที่สุด

ในด้านของความสามารถที่โดนเด่นที่สุดนั้น ทั้งผู้อ่านและบรรดาร้านค้า ต่างก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน นั่นก็คือประสิทธิภาพความแรงของเครื่องนั้นเอง

แนวเกมที่ต้องการที่สุด

สำหรับแนวของเกมที่อยากจะให้มีบนเครื่อง Sony NGP มากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ action, puzzle, และ shooting

ซีรี่ย์เกมที่ต้องการที่สุด

สำหรับซีรี่ย์เกมที่อยากจะให้มีบนเครื่อง Sony NGP มากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ Monster Hunter, Metal Gear Solid, และ Final Fantasy

ค่ายเกมที่ต้องการมากที่สุด

ส่วนค่ายเกมที่คาดหวังไว้ว่าอยากให้พัฒนาเกมลง Sony NGP มากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ Capcom, Konami และ Square Enix.

จะเห็นได้ว่าแม้แต่เหล่านักพัฒนาเกม ผู้อยู่เบื้องหลังเกมต่างๆ นั้น ต่างก็มีมีทรรศนะคติที่ดีต่อ Sony NGP และก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนใหญ่นั้นจะตื่นเต้นในเรื่องของระบบ 3G กันมากๆ เนื่องจากไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก ก็สามารถที่จะเล่นเกม Online กับเพื่อนๆ ได้ทุกเมื่อ พวกเราน่าจะได้เห็นเกม Console ที่สามารถ Online ได้มากขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่ใช่น้อยเลยนะครับ แหม กระแสตอบรับดีขนาดนี้ หวังว่าทาง Sony คงจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังนะครับ ^ ^

Credit : http://www.andriasang.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น