วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

Uncharted 3 ใส่เทคนิค พายุทะเลทราย-มิราจในเกม

.:: "Uncharted 3" ::.
ใส่เทคนิค พายุทะเลทราย-มิราจในเกม



“อันชาร์ตเต็ด3:เดรก ดีเซปชัน”(Uncharted 3: Drake's Deception) ฝีมือทีม“นอตี้ ด็อก”(Naughty Dog)กลับมานำเสอนข้อมูลใหม่ให้แฟนๆทราบกันอีกครั้งผ่านนิตยสารเพลย์สเตชัน แม็กกาซีน จากข้อมูลระบุว่า ตัวเกมภาคนี้จะใช้เวลาส่วนมากหมดไปกับการออกตามหาเมืองที่สาบสูญไปในคาบสมุทรอาหรับในเขตทะเลทรายอันกว้างใหญ่แห่งหนึ่งของโลก “รุบอ์ อัลคอลี” (Rub' al Khali) แน่นอนว่าผู้เล่นจะพบกับประสบการณ์ใหม่ๆที่ต่างจากภาคก่อนๆ

ผู้พัฒนาเกมเปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่พบเจอได้ในภูมิประเทศที่เป็นทะเลทรายนั้นจะถูกใส่ลงไปในเกมด้วย อย่างพายุทะเลทรายและปรากฏการณ์มิราจ ภาพลวงตาที่ตาเราจะเห็นเหมือนเป็นแหล่งน้ำ สำหรับกระบวนการสร้างทรายให้เกิดความสมจริง พวกกลุ่มทรายจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามภูมิศาสตร์ของพื้นที่ โดยแอมมี่ เฮนนิ่ง ผู้กำกับศิลป์หญิงของเกมเสริมว่า ทีมงานได้ไปศึกษาวิจัยเรื่องนี้มาพอสมควร ทิศทางการพัดปลิวของเม็ดทรายขึ้นไปด้านบนและม้วนวนไปบนเนินทราย หรือการเคลื่อนตัวไปแทนที่และตามกันไป พร้อมชี้ให้เห็นว่ามันมีพฤติกรรมเกือบจะเป็นของเหลวยังไงยังงั้น

นาธาน เดรกพระเอกของเกม และวิคเตอร์ ซัลลิแวนคู่หูต่างวัยมีภารกิจในการหา “Iram Of The Pillars”ในคาบสมุทรอาหรับ ในเกมอาจจะมีฉากอื่นที่ดูไม่แห้งแล้งรวมอยู่ด้วย อย่างสถานที่คล้ายๆกรุงลอนดอนและโบสถ์ในป่า ส่วนลูกเล่นการขี่มอเตอร์ไซค์ก็ได้รับการพูดเปรยๆว่าอาจจะมีให้ซิ่งด้วย ทีมงานย้ำว่าอันชาร์ตเต็ดมีจุดแข็งหนึ่งอยู่ที่ระบบเกมการเล่นด้วยยานพาหนะ ซึ่งพวกเขาจะไม่พยายามทำซ้ำรูปแบบเดิมที่เคยทำมา ปัจจุบันเรื่องราวของเกมยังไม่เสร็จและอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ด้าน Katherine Marlowe ตัวละครหญิงที่เห็นกันในวิดีโอตัวอย่างก่อนหน้านี้ เธอจะเป็นผู้กุมความลับสำคัญและเชื่อมโยงไปถึงควีน เอลิซาเบธ ส่วนตัวละครเก่าๆจากภาคก่อนจะกลับมาโผล่ในภาคนี้ด้วย ด้านระบบการต่อสู้ประชิดด้วยมือเปล่าแบบใหม่นั้น เดรกสามารถหยิบขวดใบหนึ่งจากโต๊ะแล้วฟาดกบาลศัตรูได้ รวมไปถึงระบบการแอบย่องจัดการศัตรูด้วยกลวิธีและการเคลื่อนไหวใหม่ๆ

อันชาร์ตเต็ดจะยังไม่หยุดเพียงแค่ภาค 3 เท่านั้น ทีมงานยังสืบสานเรื่องราวการผจญภัยของเดรกต่อไป “อันชาร์ตเต็ด3:เดรก ดีเซปชัน”มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเพลย์สเตชัน3(PS3)เท่านั้น ในวันที่ 1 พ.ย. 2011








Credits:gamemun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น